5 วิธีในการจำคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษให้ได้ผลดีที่สุด จากคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ
  • โพสโดย : seo
  • 2023-06-12 13:13:00
  • 578 ครั้ง

5 วิธีในการจำคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษให้ได้ผลดีที่สุด จากคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ

เคล็ดลับสำคัญที่ช่วยในการจดจำคำศัพท์ อยากจำคำศัพท์ได้ ใช้เป็น ต้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ Jigsaw English

หนึ่งในปัญหาที่คนเรียนภาษาอังกฤษพบเจอบ่อยๆ คือ ปัญหาเรื่องคำศัพท์ เช่น ไม่รู้จักศัพท์คำนี้ ไม่รู้ความหมาย ใช้ไม่เป็น จำคำศัพท์ไม่ได้ อย่ากังวลไป วันนี้ พี่บุ๋มพี่บิ๋ว จาก โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English จะมาแชร์ทริคปังๆ ในจำคำศัพท์ ถ้าน้องๆ ทำตาม 5 ข้อนี้ รับรองต้องจำคำศัพท์ได้มาก และใช้คำศัพท์เป็นอย่างแน่นอน

5 วิธีจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษอย่างได้ผล!

  1. ใช้อุปกรณ์ช่วยในการจดจำคำศัพท์
    • เริ่มตั้งแต่อะไรเบสิคๆ อย่างการมีสมุดไว้จดคำศัพท์ หรือจดลงในมือถือ ไอแพด เจอศัพท์ปุ๊บจดปั๊บ รวบรวมไว้เพื่อให้ง่ายต่อการศึกษา นึกไม่ออกเมื่อไหร่ หรือเจออะไรน่าสนใจก็สามารถหยิบออกมาจดได้ทันที

    • การใช้แฟลชการ์ดเพื่อฝึกสมองใช้ได้ทั้งแบบเป็นการ์ด และแบบเป็นสมุดเล่มเล็ก เปิดๆพลิกๆ เพลินๆ เพิ่มคลังคำศัพท์ในสมองด้วยการละเล่น

    • การใช้โพสต์อิทแปะบริเวณที่ตนอยู่ หรือผ่านบ่อยๆ เช่น โต๊ะเรียน ประตู คอมพิวเตอร์ ตู้เย็น หน้ากระจก เป็นต้น เงยหน้าก็เห็น ไปทำอะไรก็เห็น เมื่อผ่านตาบ่อยๆ เห็นทุกวันย่อมจำได้แม่น

    • การใช้ปากกาหรือกระดาษโน้ตสีต่างกัน การทำสัญลักษณ์ ขีดเส้นใต้ โยงลูกศร ใช้ปากกาไฮไลท์ หรือใช้แอพบันทึกคำศัพท์และวิธีการใช้ พร้อมแยกเป็นสีๆ ช่วยให้เราจำได้ง่ายขึ้น และสามารถทวนซ้ำได้อย่างเข้าใจ

  2. เปิดกว้างต่อวิธีการและเทคนิคต่างๆ
    เช่น การจำด้วยเพลง จำเป็นมุกตลกๆ คำที่คล้องจองกัน การเชื่อมโยงคำเข้าด้วยกัน จัดศัพท์เป็นหมวดหมู่ เช่น คำที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว คำที่มีความหมายคล้ายคลึงกัน คำที่มีความหมายตรงข้ามกัน ด้วยน้องๆ แต่ละคนมีความสนใจ พื้นฐาน ประสบการณ์ การจดจำได้จึงแตกต่างกัน การลองวิธีจำคำศัพท์หลายๆ แบบให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป น้องๆ สามารถเลือกวิธีที่ตนเรียนรู้ได้อย่างสนุก เรียนได้อย่างต่อเนื่อง และจำคำศัพท์ได้ดี

  3. พยายามหาโอกาสใช้คำศัพท์ให้บ่อยที่สุด และเสพสื่อเกี่ยวกับภาษาให้มากที่สุด
    การอ่านหนังสือ ดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง เล่นเกม คุยแชทกับเพื่อนต่างชาติ ช่วยให้เราเจอศัพท์ใหม่ ทำความคุ้นเคยกับคำศัพท์ เห็นการใช้คำนั้นๆ ว่าใช้คู่กับคำใด ในสถานการณ์ไหน ได้ยินการออกเสียง เป็นการฝึกฝนที่ได้ทั้งความบันเทิงและความรู้

    เจอสถานการณ์ไหน ก็อย่ารีรอที่จะหยิบยกคำศัพท์นั้นๆ มาใช้ ลองแต่งประโยค เขียนไดอารี่ เขียนบล็อก หรือโพสต์เรื่องต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ เพราะยิ่งใช้บ่อยจะยิ่งคล่อง

  4. ทบทวนและทดสอบอยู่เสมอ
    ทบทวนคำศัพท์บ่อยๆ โดยทบทวนหลังเรียนเสร็จแล้ว หลังภายไปหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือน เพื่อช่วยในการจำศัพท์ระยะยาว

    เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง จำคำศัพท์ได้ จำต้องมีการทดสอบอยู่เสมอ ด้วยการฝึกทำโจทย์ ลองทำแบบทดสอบต่างๆ ซึ่งทำให้เรารู้ตัวเอง และประเมินได้ ว่าควรแก้ไขตรงไหน ต้องกลับไปทบทวนหรือเรียนอะไรเพิ่มเติมบ้าง

  5. เรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English
    อยากได้วิธีการที่ง่ายขึ้นมานิด สบายขึ้นมาหน่อย ประหยัดเวลาได้ตั้งเยอะ ที่สำคัญสะดวกที่สุด ย่อมใช้วิธีกวดวิชาภาษาอังกฤษ แล้วควรเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี? คำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว คือ ต้องมาเรียนกับพี่บุ๋ม! ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่คร่ำหวอดมา พี่บุ๋มจึงออกแบบหลักสูตรคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับระดับความรู้ และเป้าหมายของผู้เรียน เช่น คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ Grammar, Vocab, คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษสำหรับการตะลุยโจทย์ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษมหาลัย คอร์สข้อสอบ tcas อังกฤษ ฯลฯ

พี่บุ๋มมีการอัพเดทการสอนให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพียงลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English โดยเฉพาะคอร์ส vocab น้องๆ ก็จะได้เรียนการใช้ศัพท์ให้ถูกต้อง ถูกความหมาย ถูกประเภท พี่บุ๋มจะยกตัวอย่างที่น้องๆ สามารถจำได้ง่าย เช่น ยกตัวอย่างกับสิ่งที่ใกล้ตัว หรือสิ่งที่น้องๆ รู้ สอนอย่างละเอียด มีการแตกศัพท์ บอกประเภทของคำ คำที่มีความหมายคล้ายคลึงกัน อธิบายวิธีใช้ คำที่ต้องใช้คู่กัน เพื่อให้น้องๆ เข้าใจอย่างถ่องแท้ แถมด้วยมุกแบบพิเศษใส่ไข่ เพื่อให้น้องๆ สนุกสนานและตื่นตัวตลอดทั้งคาบ การเรียนการสอนทั้งเรียนแบบสอนสด และเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ เน้นให้น้องๆ มีส่วนร่วม ใครไม่เข้าใจตรงไหนถามได้เลย ทั้งการถามในห้อง และถามผ่านทางกรุ๊ปไลน์ พี่บุ๋มพี่บิ๋วจะทยอยตอบข้อสงสัยให้แก่น้องๆ เพื่อให้น้องๆ เข้าใจแบบเคลียร์ๆ

น้องๆ สามารถเลือกเรียนได้ตามความต้องการหรือจากระดับความรู้ ซึ่งสามารถทำการทดสอบได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือดูคลิปตัวอย่างการเรียนพิเศษอังกฤษแต่ละคอร์สได้ฟรีๆ พี่บุ๋มและพี่บิ๋วยินดีให้คำแนะนำในการเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษว่าควรลงคอร์สใด และคอร์สไหนควรเรียนก่อน คอร์สไหนควรเรียนทีหลัง ในแต่ละคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษจะมีการทดสอบ เพื่อวัดผล น้องๆ สามารถส่งคำตอบที่ผ่านการตรวจแล้วมาให้พี่บุ๋มพี่บิ๋ววิเคราะห์และแนะนำเป็นรายคน เพื่อการวางแผนการเรียนพิเศษอังกฤษให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

นอกจากนี้การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English ยังมีความสะดวกและความยืดหยุ่น ทั้งการเลือกรับเอกสารเป็นเล่ม หรือเป็นไฟล์ pdf และการเลือกเรียนที่มีให้เลือกทั้งเรียนสด เรียนผ่าน Zoom และเรียนแบบเทป สามารถเรียนชดเชย หรือสลับวิธีการเรียนก็ได้ ยิ่งสมัครคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษหลายคอร์สยิ่งคุ้ม เพราะมีส่วนลด แถมอายุคอร์สนาน น้องๆ สามารถเรียนและฝึกฝนทบทวนได้อย่างจุใจ



สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English